Cách tẩy lông tự nhiên đơn giản,hiệu quả tại nhà với chanh

By
Advertisement

Chanh ngoài công dụng là thứ quả giúp tăng mùi vị thơm ngon của các món ăn, thì nó còn được biết đến với hàng trăm công dụng tuyệt vời: giúp tẩy rửa những vật dụng dơ, làm đẹp, sáng da, tẩy tế bào chết cho da thông thoáng,… Thế nhưng bạn có biết chanh còn được biết đến với công dụng tẩy lông mặt hiệu quả chưa? Cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé.
Trong chanh chứa lượng lớn vitamin C và axit tự nhiên dồi dào có tác dụng loại bỏ những tế bào chết, làm sạch bề mặt da. Khi kết hợp với những nguyên liệu khác như mật ong, đường…chanh sẽ đem lại tác dụng triệt lông vĩnh viễn đáng kinh ngạc. Có rất nhiều cách tẩy lông với nguyên liệu là chanh:

1. Tẩy lông với đường + chanh + mật ong

“Cặp 3 hoàn hảo” đường, chanh và mật ong khi kết hợp với nhau sẽ đem đến tác dụng triệt lông vô cùng hiệu quả. Chanh có chứa axit, chất tẩy trắng, còn mật ong có tác dụng kháng khuẩn, làm sạch lỗ chân lông, ngăn ngừa vi khuẩn gây mùi do có chứa canxi, phốt pho, các vitamin nhóm B, và nguyên tố vi lượng magie.
Trộn đường, chanh, mật ong theo tỉ lệ 1:2:1. Tiếp đến, bôi hỗn hợp wax lông mặt này lên vùng da cần triệt lông, các sợi lông sẽ tự rụng nhanh chóng. Việc cuối cùng bạn cần làm là vệ sinh da sạch sẽ sau khi triệt, đồng thời bôi kem dưỡng để tránh tình trạng khô da.

2. Chanh với lòng trắng trứng

Đứng thứ 2 trong danh sách những nguyên liệu có thể kết hợp với chanh để tẩy lông vĩnh viễn chính là lòng trắng trứng gà. Trong lòng trắng trứng gà có chứa folate, các nguyên tố vi lượng và vitamin nhóm B giúp lấy đi các sắc tố sẫm màu trên da, trả lại cho bạn làn da mới trắng sáng. Trộn lòng trắng trứng gà với vài giọt chanh, bôi lên da một lớp mỏng, áp miếng vải mỏng lên, đợi khô rồi lật ngược theo chiều lông, các sợi lông cũng biến mất một cách hiệu quả.

3. Chanh, dưa chuột và bột nghệ

Bột nghệ có tác dụng kháng khuẩn và liền da rất tốt, còn dưa chuột với canxi, vitamin A, B, C, D…có tác dụng làm sáng da, se khít lỗ chân lông đồng thời ngăn vi khuẩn xâm nhập.
Thực hiện cách triệt lông này như sau: lấy 3 giọt nước cốt chanh, 2 lát dưa chuột và 1 thìa bột nghệ, tiếp đến thoa hỗn hợp lên vùng da cần triệt, để yên 20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Kiên trì thực hiện 2 – 3 lần/tuần cho đến khi đạt hiệu quả tẩy lông mặt tốt nhất nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét