Cà chua – loại quả có tác dụng tẩy lông thần kì

By
Advertisement

Vì sao cà chua có tác dụng tẩy lông?

Cà chua không chỉ giúp chống lão hóa và phục hồi da chết mà còn đặc biệt hiệu quả khi áp dụng cà chua để tẩy lông trên vùng da nhạy cảm như da mặt của bạn vì trong cà chua có chứa nhiều dưỡng chất như vitamin và khoáng chất quan trọng cho da cũng như hàm lượng chất chống oxy hóa cao, do đó, nó đặc biệt thích hợp cho quá trình tái tạo da cũng như trao đổi chất và sự cung cấp dinh dưỡng cho tế bào gốc.

2 cách tẩy lông mặt bằng cà chua dễ áp dụng:

- Cà chua và chanh tươi

Chỉ cần chuẩn bị 3 quả cà chua tươi và nửa quả chanh là có thể tạo thành hỗn hợp tẩy lông siêu rẻ và hiệu quả nhé. Bạn tiến hành nghiền nát cà chua bằng máy xay sinh tố, vắt thêm nửa quả chanh vào hỗn hợp này. Rửa mặt thật sạch, lau khô và thoa đều hỗn hợp tẩy lông mặt bằng cà chua lên mặt cho các dưỡng chất ngấm sâu vào da. Để khô mặt nạ trong vòng 15 đến 20 phút và rửa lại bằng nước ấm.

-  Cà chua và dầu ô liu

Chỉ cần dùng gồm 2 quả cà chua tươi và 2 thìa cà phê dầu ô liu, khuấy đều để tạo hỗn hợp. Sau đó, rửa mặt thật sạch và lau khô với khăn mặt. Tiếp theo, thoa đều hỗn hợp lên vùng da nhiều lông nang và masage nhẹ để các dưỡng chất nhanh thấm vào da. Thư giãn trong vòng 15 phút và rửa lại bằng nước ấm. Dầu oliu chứa nhiều vitamin cộng thêm tác dụng của cà chua sẽ là hỗn hợp trị lông cực hiệu quả bạn có thể áp dụng. Nên kiên trì áp dụng đều đặn 3 lần mỗi tuần để có hiệu quả triệt lông mặt cao nhất nhé.
Lưu ý:
- Vệ sinh da mặt sạch sẽ và thông thoáng bằng cách loại bỏ hết các chất trang điểm, tẩy da chết. Điều này đóng vai trò quan trọng bởi vì nó ngăn chặn quá trình mọc ngược của lông.
- Nên chọn cà chua chín, mọng nước, không bị sâu. Sau đó, trong quá trình tẩy lông bằng cà chua, cần bổ đôi quả cà chua và lần lượt chà nhẹ nhàng trên mặt trong vòng thời gian dưới 5 phút. Cuối cùng, rửa mặt bằng nước lạnh và lau khô mặt.
-Tránh ánh nắng mặt trời có thể làm ảnh hưởng tới da bằng việc bôi kem chống nắng, che chắn cho da cẩn thận trước khi ra ngoài.
Chúc bạn tẩy lông mặt bằng cà chua thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét