Cách này hiệu quả với mụn cám, mụn trứng cá các bạn nhé

By
Advertisement

Cách 1: Mặt nạ bột nghệ, mật ong

Nguyên liệu:

2 thìa cà phê tinh bột nghệ
2 thìa cà phê mật ong (bạn phải chọn được mật ong nguyên chất. Nếu mật ong có pha thêm đường sẽ rất có hại cho da đó nhé. Trong trường hợp không có mật ong nguyên chất, các bạn đừng áp dụng cách này nha)

Thực hiện: Các bạn chỉ cần trộn đều nguyên liệu, sau đó bạn đắp mặt nạ này trực tiếp lên mặt, để trong vòng 15-20 phút, rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Thực hiện từ 2 đến 3l/ tuần các bạn sẽ thấy hiệu quả tốt nhất. 

Cách này hiệu quả với mụn cám, mụn trứng cá các bạn nhé. Không chỉ có tác dụng trị mụn, các bạn có thể áp dụng cách này nếu mặt bạn nhiều vết thâm, sẹo do mụn nữa nhé.
Cách 2: Mặt nạ bột nghệ + sữa tươi



Nguyên liệu:

2 thìa cà phê bột nghệ
2 thìa cà phê sữa tươi

Thực hiện: Các bạn chỉ cần trộn đều nguyên liệu, sau đó bạn đắp mặt nạ này trực tiếp lên mặt, để trong vòng 15-20 phút, rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Thực hiện từ 2 đến 3l/ tuần các bạn sẽ thấy hiệu quả tốt nhất. 

Cách này phù hợp nhất với các bạn có mụn trứng cá, giúp đẩy lùi mụn và làm giảm khả năng sẹo do mụn trứng cá để lại. Nếu như bạn nào không có mụn, cách này sẽ giúp da trắng lên từng ngày và mụn thì không có cơ hội xuất hiện đâu nha.


Pha chế hỗn hợp mặt nạ

Như đã nói ở trên, tuỳ theo tình trạng da là da khô, da thường hay da dầu mà bạn lựa chọn việc kết hợp tinh bột nghệ cùng với sữa chua không đường, sữa tươi không đường hay là mật ong. Sau khi chọn xong, bạn pha chế hỗn hợp mặt nạ theo các bước đơn giản sau:

- Lấy một lượng tinh bột nghệ vừa đủ (khoảng 1 thìa cà phê) và cho vào một chiếc bát sạch.

- Cho tiếp 1 – 2 thìa cà phê sữa chua/sữa tươi không đường hoặc mật ong vào bát.

- Tiến hành trộn đều hỗn hợp, thêm bớt nguyên liệu để có được một hỗn hợp đặc sệt, không quá khô cũng không quá loãng để việc đắp mặt nạ dễ dàng hơn.Các bước pha chế hỗn hợp mặt nạ tinh bột nghệ

Tiến hành đắp mặt nạ tinh bột nghệ làm trắng da

Trong cách trị mụn làm trắng da này, bạn dùng dụng cụ thích hợp để thoa đều hỗn hợp mặt nạ đã pha chế lên khắp mặt. Bạn nên thoa lên toàn bộ bề mặt da, nhưng tránh việc thoa quá gần mắt khiến cho hỗn hợp dính vào bên trong. Sau đó, bạn cứ để như thế trong khoảng từ 20 đến 30 phút, lưu ý là không tiến hành massage hay sờ tay lên mặt trong suốt quá trình đắp nhé. Trong lúc chờ đợi, bạn có thể thư giãn bằng cách nghe nhạc, giúp cho việc thấm hút các dưỡng chất tốt vào sâu bên trong da diễn ra hiệu quả hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét