Công thức wax lông chân tự chế được chị em áp dụng nhiều nhất

By
Advertisement
Công thức wax lông chân tự chế được chị em áp dụng nhiều nhất
Nếu không muốn sử dụng những loại sáp waxing bên ngoài thì ngay tại nhà bạn cũng có thể tự tạo cho mình loại sáp wax lông chân vô cùng đơn giản và tiết kiệm chi phí, hơn nữa nguyên liệu cũng rất dễ kiếm và mang lại hiệu quả cao.
Chuẩn bị: 60ml mật ong nguyên chất; 200gram đường cát trắng hoặc đường nâu; 1 quả chanh tươi; 1 miếng vải; 1 que gỗ
Thực hiện tạo sáp:
– Trộn đều mật ong, đường và nước cốt chanh vào một tô thủy tinh lớn rồi cho vào lò vi sóng, quay trong 30 giây ở nhiệt độ cao nhất.
– Dùng muỗng khuấy đều hỗn hợp rồi bỏ vào lò vi sóng quay thêm 30 giây nữa, sau đó lấy ra và tiếp tục khuấy đều. Bạn không nên bỏ hỗn hợp vào quay liền 1 phút mà phải hâm nóng hỗn hợp làm nhiều đợt và khuấy liên tục xen kẽ như vậy để tránh hỗn hợp bị cháy.
– Nếu hỗn hợp hơi lỏng, bạn có thể cho thêm đường sao cho sau khi hoàn thành, hỗn hợp tẩy lông chân có độ sệt như mật ong là được.
– Nếu không có lò vi sóng, bạn có thể dùng chảo để hâm nóng hỗn hợp trên, nhưng bạn cần chú ý khuấy liền tay và để lửa liu riu cho hỗn hợp sôi nhẹ một chút là tắt bếp.
Thực hiện wax lông:
Đợi cho hỗn hợp nguội, thử độ nóng của sáp lên mu bàn tay để lấy được nhiệt độ sáp thích hợp, khoảng 40 độ là có thể tiến hành waxing.
Rửa da thật sạch, dùng que bôi hỗn hợp wax lên vùng da cần tẩy lông, đừng quên bôi theo chiều mọc của lông.
Dùng miếng vải đắp lên phần wax vừa bôi, ấn nhẹ cho dính chặt. Một tay bạn kéo nhẹ và giữ chặt phần da xung quanh, tay còn lại nắm miếng vải kéo nhanh theo ngược chiều lông mọc
Rửa sạch da bằng nước và xà phòng sau khi tẩy lông. Sau khi sử dụng, bạn có thể trữ hỗn hợp wax vào trong lọ đậy kín rồi bỏ vào tủ lạnh để sử dụng tiếp cho lần sau.
Chú ý: Thực hiện đúng theo cách tẩy lông chân đã được hướng dẫn ở trên, bôi kem dưỡng da, tránh ánh nắng mặt trời và tránh vận động mạnh sau khi waxing nhé.
Chúc bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét