Dị ứng với thành phần kem tẩy lông

By
Advertisement
 Lâu nay, vấn đề rậm lông luôn là nỗi ám ảnh với bất kì phái đẹp nào, để giải quyết những nỗi lo ấy, nhiều chị em đã vận dụng nhiều phương pháp giúp triệt tiêu những đám lông xấu xí này bao gồm: dùng kem tẩy, cạo, nhổ, waxing hay dùng những phương pháp tự nhiên. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận, bạn có thể mắc phải một số rủi ro không mong muốn sau:

1. Dị ứng với thành phần kem tẩy lông

Trong thành phần kem tẩy có chứa một số chất giúp làm rụng đi những sợi lông cứng đầu, chính những thành phần trong này lại là con dao hai lưỡi, mặc dù kem tẩy lông có thể triệt tiêu những sợi lông nhanh chóng và hiệu quả tức thì.
Lời khuyên cho bạn: kiểm tra kĩ thành phần, nhãn mác có trên bao bì, xem nguồn gốc, xuất xứ có đáng tin cậy hay không. Nếu đã lựa chọn sản phẩm phù hợp, trước khi dùng cho toàn bộ phần da cần tẩy lông của mình, bạn nên lấy một ít thử ở vùng nhỏ, nếu da không phản ứng gì tức là bạn đã có thể sử dụng chúng.

2. Bỏng rát

Tình trạng bỏng rát xảy ra với những người áp dụng cách tẩy lông chân vĩnh viễn tại nhà bằng kem tẩy hoặc bằng sáp wax lông chân tự chế từ đường, mật ong…Do không căn nhiệt độ thích hợp, với kem tẩy lông, bạn thực hiện dùng kem bôi lên một vùng da quá nhiều lần cũng gây nên tình trạng nóng, đỏ da nữa đấy.
Lời khuyên cho bạn:
-Thử sáp lên da trước khi tiến hành waxing, nhiệt đột thích hợp nên là 40 độ, lớn hơn nhiệt độ cơ thể để đảm bảo triệt lông hiệu quả mà không gây bỏng da, tuy nhiên, cũng không nên để sáp quá lạnh khiến sáp không lấy được những sợi lông không mong muốn.
- Với kem tẩy lông hoặc sáp tẩy: không nên triệt lông quá 2 lần trên một vùng da, tốt nhất, hãy đảm bảo thực hiện một lần, nếu còn những sợi lông quá cứng đầu, có thể dùng nhíp để nhổ đi.

3. Lông mọc nhiều

Sai lầm của rất nhiều chị em khi tẩy lông là quá nôn nóng, thực hiện tẩy lông quá nhiều trong một thời gian ngắn, tuy nhiên, trên thực tế nếu lông không đủ độ dài mà bạn đã thực hiện tẩy lông, sẽ khiến tuyến lông hoạt động mạnh hơn, vì thế lông sẽ mọc càng nhanh và càng nhiều. Hơn nữa, việc sử dụng phương pháp cạo cũng làm cho tình trạng lông mới mọc lên rất nhanh, do cạo chỉ cắt ngang sợi lông, không có tác dụng nhổ tận gốc nên khoảng 1 tuần, những sợi lông lại lún phún mọc lên, rất mất thẩm mỹ.
Lời khuyên cho bạn:
- Không nên quá nóng vội trong việc tẩy lông, đợi những sợi lông mới tới độ dài thích hợp rồi mới tiến hành công đoạn wax tiếp theo nhé.
- Nếu bạn muốn những sợi lông mới lâu mọc hơn, đặc biệt lông mới mềm, mảnh và thưa hơn lúc đầu, hãy sử dụng phương pháp waxing bằng sáp nóng, về lâu dài, đây là phương pháp triệt lông tại nhà tốt nhất.

4. Viêm nang lông

Khi áp dụng phương pháp cạo, tẩy, wax lông không đúng cách sẽ khiến da bị tổn thương, trầy xước, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và tấn công dẫn đến tình trạng viêm nang lông. Do đó, hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia hoặc bác sĩ để có được lời khuyên tẩy lông an toàn và hiệu quả nhất. Nên thực hiện tẩy lông chân đúng cách theo hướng dẫn để hạn chế tới mức tối đa rủi ro trong quá trình thực hiện.
Chúc bạn sớm lấy lại làn da hoàn hảo!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét