Wax lông mặt hiệu quả bằng cà chua

By
Advertisement

Lớp lông trên cơ thể không chỉ để thoát mồ hôi, rũ nước mưa, tránh bụi, giữ điều hòa cơ thể và nhiều công dụng khác. Nếu như ở giới nam, lớp lông thể hiện sự nam tính quyến rũ thì ở nữ giới, đám lông rậm rạp luôn là yếu tố làm giảm sự tự tin của phái nữ. Để triệt đi lớp lông này, hay ít nhất là làm mỏng, nhạt màu, các chị em đã nghĩ tới nhiều phương pháp khác nhau, trong đó có phương pháp tẩy lông mặt bằng cà chua.
Cà chua là một trong những thực phẩm thường ngày, tính mát, tăng hương vị cho các món ngon. Ngoài ra, trong cà chua có rất nhiều vitamin và khoáng chất rất quan trọng cho da: vitamin A,C,E, Kali, Sắt,… Đặc biệt, hàm lượng chất chống oxy hóa trong cà chua rất cao có tác dụng giúp quá trình tái tạo da, trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, thúc đẩy dưỡng chất đến các tế bào nhanh hơn. Mặt khác, vitamin A cũng sẽ loại bỏ nhanh hơn các lớp sừng trên bề mặt da, lấy đi các bụi bẩn ứ đọng và tạo thông thoáng trong các nang lông, ngăn ngừa hình thành các sợi lông không mong muốn. Có hai cách triệt lông bằng cà chua rất hiệu quả sau đây:

1.Mặt nạ triệt lông bằng cà chua và chanh tươi

Rửa sạch mặt trước khi tiến hành tẩy lông, có thể tẩy tế bào da chết để lỗ chân lông thông thoáng trước khi tiến hành triệt lông, sau sạch mặt bằng khăn mềm để da được thư giãn. Chuẩn bị 3 quả cà chua tươi và nửa quả chanh, nghiền nát cà chua bằng máy xay sinh tố, và vắt nửa quả chanh vào hỗn hợp này. Tiếp theo, thoa đều hỗn hợp lên mặt và vỗ nhẹ nhàng vào mặt cho các dưỡng chất ngấm sâu vào da.
Để khô mặt nạ trong vòng 15 đến 20 phút và rửa lại bằng nước ấm. Nên áp dụng phương pháp này trước khi đi ngủ nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất.

2.Mặt nạ triệt lông mặt bằng cà chua và dầu ô liu

Với nguyên liệu này, bạn tạo hỗn hợp gồm 2 quả cà chua tươi và 2 thìa cà phê dầu ô liu, khuấy đều. Sau đó, rửa mặt thật sạch và lau khô với khăn mặt. Tiếp theo, thoa đều hỗn hợp lên vùng da nhiều lông nang và masage nhẹ để các dưỡng chất nhanh thấm vào da. Thư giãn trong vòng 15 phút và rửa lại bằng nước ấm.Nên kiên trì áp dụng đều đặn 3 lần mỗi tuần để có hiệu quả triệt lông mặt cao nhất .
Trước khi đắp mặt, nên loại bỏ hết lớp trang điểm và thực hiện tẩy da chết. Điều này đóng vai trò quan trọng bởi vì nó ngăn chặn quá trình mọc ngược của lông.
Cách tẩy lông mặt tự nhiên này cần kiên trì thực hiện mới mang lại hiệu quả, tùy vào cơ chế phát triển lông của bạn mà những sợi lông có thể quay lại trong thời gian dài hay ngắn, dày hay thưa. Chúc bạn có được phương pháp hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét