Những nguy cơ tiềm ẩn khi tẩy lông tại nhà không đúng cách

By
Advertisement

Triệt lông bằng phương pháp waxing được nhiều người lựa chọn để thực hiện triệt lông tại nhà vì đơn giản, tiện lợi, không tốn quá nhiều chi phí thực hiện. Bạn có thể thực hiện bằng các biện pháp tự nhiên: dùng đá mài, dùng đường nâu chưng, sử dụng các hỗn hợp thiên nhiên (đậu nành, mật ong, chanh…) hoặc sử dụng các loại sáp tẩy lông khác nhau: sáp Gigi, Horshion, Veet,…
Tuy nhiên, nếu không có phương pháp triệt lông đúng cách và theo đúng hướng dẫn sử dụng thì rất dễ để lại những hậu quả khó lường sau:
- Dễ bị dị ứng: Những thương hiệu trôi nổi, tràn lan với thành phần không rõ ràng có thể gây kích ứng da, nhất là đối với làn da mỏng và nhạy cảm, khiến da dễ bị mẩn đỏ, dị ứng, tổn thương da.
- Da bị bỏng rát: Đây là hệ quả thường gặp phải khi bạn triệt lông tại nhà hiệu quả bằng nước nóng hoặc bằn sáp triệt lông tự chế biến bằng các nguyên liệu thiên nhiên tại nhà. Nếu như bạn không kiểm soát được độ nóng của sáp và biết waxing đúng cách thì da dễ bị bỏng rát, tổn thương.
- Dễ bị viêm nang lông: Khi áp dụng phương pháp triệt lông không đúng cách dễ khiến da bị tổn thương, trầy xước, tao điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở và tấn công sâu bên trong da, gây nên tình trạng viêm nang lông.
Lưu ý giúp bạn triệt lông tại nhà an toàn:
- Nên vệ sinh da thật sạch trước khi triệt lông, lau sạch, dùng phấn em bé trước khi triệt lông, giúp hấp thu độ ẩm, đảm bảo làn da khô thoáng hơn, dễ thực hiện việc triệt lông.
- Tránh tẩy lông ở những vùng da nhạy cảm, những vùng da bị mụn, vảy nến, chàm, cháy nắng hoặc vết thương chưa lành, để không làm da bị tổn thương hơn.
- Kiểm tra độ kích ứng của da. Bạn hãy thử sản phẩm triệt lông ở môt vùng da nhỏ. Nếu thấy bị mẩn đỏ, ngứa ngáy thì đó không phải là sản phẩm waxing phù hợp với bạn.
- Sau khi triệt lông tại nhà đơn giản, tránh để da tiếp xúc với nước bẩn, với ánh nắng mặt trời, không xông hơi... Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng kem dưỡng da lành tính để tránh da bị khô và kích ứng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét