Tẩy lông mặt bằng cà chua có hiệu quả không?

By
Advertisement
Đi triệt lông mặt tại spa, viện thẩm mỹ có chi phí khá cao, kem tẩy lông, wax tẩy lông tuy cho hiệu quả tức thì nhưng có quá nhiều sự lựa chọn, chất lượng chưa thực sự yên tâm,  dùng dao cạo, nhíp nhổ tuy nhanh, gọn nhưng mang lại hiệu quả không cao. Lông có thể mọc lại nhanh, dày và cứng hơn. Bạn tra cứu trên mạng và tìm ra được cách tẩy lông mặt bằng nguyên liệu tự nhiên, trong đó có cà chua.Tuy nhiên, bạn cũng thắc mắc là triệt lông bằng cà chua thực sự có hiệu quả? Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.
Cà chua chứa hàm lượng vitamin A, C, B6, B1….và nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe. Khi sử dụng cà chua thường xuyên sẽ giúp thanh nhiệt, giải độc, lượng huyết, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt. Bên cạnh đó, thành phần lycopene – một trong những chất cơ thể không thể tự tổng hợp mà chỉ có thể bổ sung qua đường ăn uống. Thành phần này có tác dụng tuyệt vời trong việc chống lại bệnh ung thư và chăm sóc sức khỏe cực tốt.
Đặc biệt thành phần beta carotene có trong cà chua hoạt động như chất chống oxy hóa trong máu làm sạch các gốc tự do làm da trở nên nhẵn mịn hơn. Và một tác dụng khác không thể không nhắc tới của cà chua là giúp làm rụng đi những sợi lông không mong muốn. Có hai cách để tẩy lông mặt bằng cà chua bạn có thể thử ngay tại nhà mà không mang lại tác dụng phụ:
1.Mặt nạ triệt lông bằng cà chua và chanh tươi
Chanh và cà chua là hai nguyên liệu cực kì dễ kiếm trong nhà bếp, kết hợp lại giữa 2 loại quả này là hỗn hợp tẩy lông mặt tự nhiên rất hiệu quả giúp đánh bay những mảng lông không mong muốn.
Rửa sạch mặt trước khi tiến hành tẩy lông, có thể tẩy tế bào da chết để lỗ chân lông thông thoáng trước khi tiến hành triệt lông, sau sạch mặt bằng khăn mềm để da được thư giãn. Chuẩn bị 3 quả cà chua tươi và nửa quả chanh, nghiền nát cà chua bằng máy xay sinh tố, và vắt nửa quả chanh vào hỗn hợp này. Tiếp theo, thoa đều hỗn hợp lên mặt và vỗ nhẹ nhàng vào mặt cho các dưỡng chất ngấm sâu vào da.
Để khô mặt nạ trong vòng 15 đến 20 phút và rửa lại bằng nước ấm. Nên áp dụng phương pháp này trước khi đi ngủ nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất.
2.Mặt nạ triệt lông mặt bằng cà chua và dầu ô liu
Dầu ô liu chứa nhiều vitamin E là thành phần giúp cân bằng độ ẩm và tẩy lông triệt để. Với nguyên liệu này, bạn tạo hỗn hợp gồm 2 quả cà chua tươi và 2 thìa cà phê dầu ô liu, khuấy đều. Sau đó, rửa mặt thật sạch và lau khô với khăn mặt. Tiếp theo, thoa đều hỗn hợp lên vùng da nhiều lông nang và masage nhẹ để các dưỡng chất nhanh thấm vào da. Thư giãn trong vòng 15 phút và rửa lại bằng nước ấm.Nên kiên trì áp dụng đều đặn 3 lần mỗi tuần để có hiệu quả triệt lông mặt cao nhất .
Trước khi đắp mặt, nên loại bỏ hết lớp trang điểm và thực hiện tẩy da chết. Điều này đóng vai trò quan trọng bởi vì nó ngăn chặn quá trình mọc ngược của lông.
Với thành phần giàu dưỡng chất, cà chua vừa giúp tẩy đi những sợi lông đáng ghét, vừa bổ sung dinh dưỡng cho làn da, cung cấp độ ẩm, chống lão hóa, cải thiện làn da sần sùi kém tự tin. Tuy nhiên, những bạn có lông mặt dài và cứng, hoặc da dễ kích ứng thì kết quả chưa thực sự mang lại sự hài lòng. Bạn có thể tham khảo các biện pháp “mạnh tay” hơn để lấy đi những sợi lông không mong muốn. Hiện nay, cùng với sự phát triển vượt bậc của công nghệ làm đẹp, nhiều sản phẩm đã ra đời đáp ứng nhu cầu thiết yếu của chị em hàng ngày. Thương hiệu tẩy lông số một toàn cầu Gigi spa wax đã cho ra đời bộ sản phẩm tẩy lông hiệu quả, chỉ với 3 – 8 lần wax, các sợi lông sẽ mềm, tơ và nhạt màu đi 70%, trả lại làn da mịn màng như chưa từng có sự xuất hiện của những sợi lông đáng ghét.
Chúc bạn tìm được phương pháp tẩy lông hiệu quả!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét